Duk
da ina jin nauyin maganar nan, amma SABODA MUN FI TS
Na
kan sha mamaki idan wasu iyayen, ko jama’a suka takurawa ‘ya mace akan maganar
aure, amma ga 'da namiji ko oho!
Za
ka sha mamaki a takurawa yarinya cewar sai ta fito da mijin aure, sai ka ce da
ake siyowa a kasuwa, saboda gudun kar ta lalace; amma 'da namiji kuwa ko oho!
Ko
kuma saboda ita mace nauyi ce (liability), shi kuma na miji kusan shi ke daukar
nauyin rayuwarsa? Eh, darajar mace a cikin kowacce al’umma da addini, shi ne ta
zauna a gidan mijinta, wannan ba bu ja! Amma fa (wani) na mijin za a aurar da
kannensa mata 3, 5, ... ba a damu a rufa masa asiri ba, don ya kare kansa daga
afkawa barna.
Amma
kuma za ku yarda da ni in na ce, “mun fi gudun ABIN KUNYAR DUNIYA AKAN NA
LAHIRA?” Ma’ana saboda ita ‘ya mace, za ta yi cikin sh*ge, in ta bi sawu, kuma
za a sani, labarin lalacewarta zai shiga cikin dangi (family) da gari
(community) ya batawa gidansu suna, ya sa iyayenta kunyar duniya, shi ya sa ake
gudun wannan abin kunya? Amma ga namiji kuma, an manta da girman sabo da kuma
girman wanda ake sabawa (Allah).
Misali,
ta iyu, wata 'kilakin' ta shafe shekara-da-shekaru tana ta’asarta, ba tare da
taba cikin sh*ge ba, saboda kwarewa da kuma amfani da wasu kwayoyi na hana
shigar ciki; amma wata sabuwar shiga, a taku daya, in da tsautsayi sai ka ga ta
kara nauyi.
Na
kan tambayi kaina, idan yarinya ta tashi lalacewa, waye abokin lalacewar ta ta?
Na miji? Ba a damuwa da shi, saboda shi ba ya ciki ko? Amma sabon fa?
Mun
fi runtse ido akan bin kunyar duniya, fiye da sabo, da kuma rashin duba girman
Wanda ake sabawa. Ba mu tuna ranar da za a zo a yi mana tutsiye a ranar Hisabi
(Alkiyama).
Sabon
zina ga namiji ko mace duk daya ne; bambancin kawai a tsarin halitta ne; mace
na daukar ciki, namiji kuma baya daukar ciki. Da ciki ko ba ciki, laifin zina,
zina ce; kuma laifi ne, sabo ne babba. Shi ya sa ko a wajen haddi, Alkur'ani Maigirma, cikin Nur, aya ta 2 aka ce; "الزانية والزانى.." duk jinsi biyun aka ambata.
Hakika!
Hakki ne akan iyaye, kare dukkan ‘ya’yan daga afkawa sabo, mace ko namiji, musamman
a wannan zamani da tarbiyya ta zama abin da ta zama. Kuma, wajibi ne akan iyaye
bawa 'ya'ya tarbiyya da ilimi don tseratar da kansu da kuma 'ya'yan (mata da
maza) daga uƙubar Ubangiji
(Tahrim: 6).
(c)
Aliyu M. Ahmad
3rd
Jumada II, 1443AH
7th
January, 2022CE
0 Comments